Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Trị đau cơ xơ hóa bằng thực phẩm tự nhiên

Dù bất cứ lý do gì bạn cũng nên tăng cường ăn rau củ quả mỗi ngày. Bạn nên ăn nhiều loại hoa quả khác nhau, đặc biệt là các loại quả mọng như, mâm xôi đỏ, mâm xôi đen dâu tây, và quả lý gai. Những loại quả này giàu chất chống oxi hóa và các thành phần khác có đặc tính kháng viêm.

Mặc dù chưa được chấp thuận rộng rãi trong y học chính thống tuy nhiên đau cơ xơ hóa vẫn được xem là mang thành phần hóa học nhạy cảm hoặc gây viêm. Vì thế, người bệnh nên áp dụng chế độ ăn kháng viêm để hỗ trợ điều trị bệnh. Chế độ ăn kháng viêm nên chú trọng vào thực phẩm toàn phần, tốt hơn là thực phẩm hữu cơ. Bên cạnh đó, nên tránh tiêu thụ các chất bảo quản và phụ gia.

Trong chế độ ăn kháng viêm, bạn nên tránh tiêu thụ tất cả các loại thực phẩm đã qua chế biến và chế biến sẵn.

Tăng cường bổ sung rau củ quả

Bạn cũng nên bổ sung nhiều loại rau củ. Rau lá xanh đậm chẳng hạn như cải cầu vồng, rau bina (cải bó xôi), rau mù tạt, bông cải xanh, mầm cải Brussel và rau nói chung giàu vitamin E giúp giảm phân tử gây viêm trong cơ thể.

Ăn đúng loại thịt

Có một số loại thịt có thể giúp giảm viêm do đau cơ xơ hóa vì thế người bệnh nên tăng cường tiêu thụ cá nhiều chất béo vì chúng giàu axit béo omega-3. Đây là những chất kháng viêm tự nhiên rất tốt cho cơ thể.

Trị đau cơ xơ hóa bằng thực phẩm tự nhiên
Trị đau cơ xơ hóa bằng thực phẩm tự nhiên


Cá nhiều chất béo, bao gồm có cá hồi, cá ngừ, cá tuyết và các loại cá tươi khác. Người bệnh đau cơ xơ hóa nên tránh ăn thịt đỏ, trừ khi là thịt đỏ hữu cơ và từ động vật được nuôi chăn thả.

Tăng cường bổ sung chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ được chứng minh có tác dụng giúp giảm chỉ tố viêm trong máu. Người bệnh nên thường xuyên ăn nhiều thực phẩm nguyên hạt như bánh mì, mì ống, từ bột mì nguyên hạt, gạo lứt hạt dài và nhiều loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe khác. Chữa vẹo cột sống không cần phẫu thuật http://coxuongkhoppcc.com/chua-veo-cot-song-khong-can-phau-thuat.html

Các loại hạt giàu chất xơ, chất chống oxi hóa và vitamin, khoáng chất kháng viêm khác, có thể giúp phục hồi tổn thương do viêm nhiễm gây ra.

Tránh tiêu thụ một số loại thực phẩm

Bạn nên tránh các thực phẩm và phụ gia tiêu thụ gồm đường, chất tạo ngọt thay thế đường không có nguồn gốc tự nhiên, chẳng hạn như đường Splenda hoặc Equal. Ngoài ra cũng không nên uống thức uống nóng, đồ uống chứa cồn, cà phê và thức ăn cay nóng. 

Đây là những thực phẩm làm hở mạch máu, gây đỏ, dẫn đến viêm. Bạn có thể sử dụng các gia vị như gừng, nghệ và tỏi vì chúng có đặc tính kháng viêm.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Một số thực phẩm chức năng có thể kết hợp với chế độ ăn kháng viêm để điều trị đau cơ xơ hóa hoặc điều trị triệu chứng bệnh. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn dùng thực phẩm chức năng đồng thời nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Bạn cũng có thể uống thực phẩm chức năng bổ sung vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin D, magie, kẽm và selen. Bên cạnh đó, có thể bổ sung axit béo, ví dụ như omega-3, trong dầu cá và các thực phẩm chức năng khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét